Lan can đá - Sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và tính tiện dụng

 

Đối với các công trình linh tính như lăng chiêu tập đá thì phần lan can lăng mộ đá, cổng đá và cổ đá sẽ tạo cần 1 khuôn viên khép kín, tây riêng cho công trình. Cũng nhờ kiểu dáng như vậy sẽ giúp phân rõ được thể tích của khu vực và bao quanh, bảo vệ cho các yếu tố bên trong khỏi các thúc đẩy của con người, thiên nhiên.

Lan can đá có thể được tiêu dùng cho các công trình lớn khác như chùa chiền, nhà thờ họ nhưng cũng ưa thích để xây dựng mang những kiến trúc nhỏ hơn như lăng mộ độc lập. Đối có các lăng chiêu mộ độc lập thì vấn đề tường rào đá còn sở hữu phổ biến ý nghĩa như sự hiếu thảo, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “uống nước nhớ nguồn” của con cháu dành cho ông, bà, tổ tiên, những người đã khuất.

Việc xây dựng tường rào đá cũng giúp miêu tả sự tôn kính của con cháu sở hữu các bậc thánh sư trên mình có nguyện ước phù trợ độ trì sức khỏe, bình an, may mắn.

Một loại lan can nhà mồ đẹp còn với đa dạng ý nghĩa khác nhau về mặt kiến trúc. Tường rào đá sẽ giúp cho nói chung khu vực trở thành cân xứng, oai nghiêm đẹp mắt hơn nhiều. Đặc biệt, mang sự kết hợp của các chiếc hoa văn được chạm trổ một bí quyết cầu kỳ, kĩ càng phía trên lan can nhà mồ bằng đá thì những công trình linh tính ấy càng ý nghĩa hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến